Kwento Ko To Ang Aking Talambuhay

Nais ko lamang i share sa inyo ang totoong ng yayari sa aking talambuhaymyautobiography. Minsan ko narin kinahiligan ang gun shooting kung saan naging bonding namin ng aking mga pinsan tuwing sila ay umuuwi ng pilipinas.

Heart Angel Ang Aking Talambuhay

Noong nagsimula na akong mag aral ng elementarya sa Camba Elementary School sa edad na 4 na taon.

Kwento ko to ang aking talambuhay. ANG AKING TALAMBUHAY 14. Marahil isa lamang siyang mama na gustong magsulat at magbigay ng kwento sa kanyang mambabasa. Ito kwento ay hango sa totoong pangyayari sa aking buhayatpagasa.

Sya ang nagdadala ng malas sa akin. Nang pinatay ko ang ilaw ay saka lamang lumapit sa akin kinagat at pinapak ang aking dugo. Sa murang isip ko noon siguro iniwan na talaga kami ng mga kamag-anak ni ina dahil sa itsura nya.

Siya ay ang pangatlo sa apat na supling nina Rodel Moreno Sr isang traysikel drayber at si Evangeline Moreno. ANG AKING TALAMBUHAY Ako si Maridel Camocon dalawang put isang taon gulang at ipinanganak noong Oktubre 16 1999. Ngayon ay sinisimulan ko to sa pag-aaral pagsisikap at pananalig sa Diyos.

TALAMBUHAY NG MAY-AKDA Si Rodel P. Nakita ko ang liwanag noong ika-12 ng Hunyo 1998 sa San Pedro Tungawan Zamboanga Sibugay. Pero nang lumaon kahit anong tanong ko sa aking sarili kung ano ang itsura ng may-ari ng pangalang ito mukhang wala din naman akong mapapala.

Ang aking mga paboritong gawain ay magbasa ng libro manood ng korean Dramas at maglaro ng volleyball at badminton. Ang aking mga kaibigan na lagging nandyan para sa akin mga guro kamag-anak kabanda pamilya at higit sa lahat ay sa Panginoon. Ang aking ama ay si Leoncio De Borja Arevalo at ang aking ina ay si Benedicta Luzon Arevalo.

ANG AKING TALAMBUHAY ANDALES JIMEL BILANDO ang buong pangalan ko. Ayaw masabi na may kamag-anak silang halimaw kaya ganon. TALAMBUHAY TUNGKOL SA SARILI Sa paksang ito ating tatalakayin kung paano nga ba gumawa ng talambuhay tungkol sa sarili.

Hindi na daw nya kilala kung sino pa ang mga kamag-anak. Tulad mo rin na kunway aali-aligid kapag nakabukas ang ilaw. Nakapagtapos ako ng aking elementarya sa Misamis Central Elementary School sa aming barangay sa Misamis National Highschool sa bayan nanim at sa kasalukuyan ay nag-aaral ako sa Central Philippine University ng kursong Civil Engineering.

Gusto ko rin pumunta sa ibat. Sabi ng aking ina ako na lang daw ang kanyang kamag-anak na natitira. Kahit na ikaw ay isang estudyante pa lamang o kayay may trabaho na at pamilya maaari ka pa ring gumawa ng isang talambuhay.

Ako ay nagsimulang mag aral ng 3 taon sa kinder napakulit ko daw na bata at malikot. Ang aking talambuhay halimbawa - 1398383 pa sagot po Ang gusaling iyon ay kasintaas ng bundok. Natatandaan ko kung minsan sa silid-aralan ay nag aawaykami ng aking ate kinurot niya ako na naging dahilan ng aking pag-iyak ngmalakas kahit na palagi kaming nag-aaway ay mahal pa rin namin ang isat-isaNoong akoy anim na taon nagsimula ako sa aking elementarya Sa akingunang grado ay palagi akong umiiyak kapag inaaway ako ng aking mga.

Ang aking ama ay nag tratrabaho bilang isang empleyado at ang aking ina ay wala na. Moreno Jr ay isinilang noong ika-14 ng Enero taong 1995 sa Laoag City. Ang Aking Maikling Kwento 1.

Ganoon din sila na kapag bumagsak ako sa aking kinalalagyan at hahanap-hanapin ko sila sa aking tabi wala na. Dito umusbong ang aking unti-unting pagkamuhi sa kanya. Ang mithiin ko sa buhay ay masuklian ang paghihirap ng aking magulang paglingkuran ang Diyos habambuhay maging matagumpay sa buhay at magkaroon ng asawa at anak sa tamang panahon.

Ang hanapbuhay ng aking magulang ay negosyo sa Julian Pastor Memorial Market. Gusto kong makapagtapos ng aking kursong at makakuha agad ng trabaho upang makatulong sa pag-unlad sa buhay ng pamilya ko. Sampu kaming magkakapatid at ako ang bunso sa magkakapatid.

Ang Aking Talambuhay Ako si Stephanie Luzon Arevalo ipinanganak noong ika - 21 ng Oktubre 2000 sa Naujan Oriental Mindoro. - 551388 Si Aesop ay siyang Taong maiiugnay mo sa salitang Fables o pabula Ang pabula ay isang maikling kwento na nagpapahatid ng mga aral at mga Tao hayop o mga hindi pangkaraniwang bagay mga bagay na walang buhay bilang mga Aktor o tauhan sa kwento at tagapagsalaysay ng mga pangyayari lugar at ang Pagkakakilanlan ng mga tauhan. Sa huli masasabi ko na tanggap ko kung ano at sino ako sa paningin ng ibang tao ngunit pinipilit kong maging mabuti sa lahat.

Na kapag walang pasokMarami din naman akong mga pinagkakaabalahanPaminsan minsan ay gumuguhit akoIsa kasi ito sa aking mga libanganLibangan ko din ang magbasa ng mga libromanuod sa telebisyonat ang makinig ng musikaTumutulong din ako sa mga gawaing bahay lalo na kapag walang pasokMasaya ako sapagkat. Ang aking pinagdaanan at naging karanasan sa sekondaryang paaralan high school ay isa sa maituturing kong pinakamahalaga sa lahat sapagkat ito ay ang mga taong naranasan ko ang tunay na kahulugan ng kasiyahan kung saan akoy nakatanggap ng mga karangalan noong araw ng recognition at iba pang araw ng pagpapangaral sa mga estudyante. Lubos ang aking pasasalamat sa mga taong nagging malaking parte ng aking buhay.

Maraming paraan ang puwede nating magamit upang sumulat ng isang talambuhay. Where my dreams take shapeKUWENTONG BUHAYBago panimulan ang talambuhay na puno ng masasayang alaala na tumatatak sa isipan at masasabing puno ng pakikipagsapalaran nais ko lamang ihayag sa inyo ang ibat-ibang kaisipang bumabato sa isipanAng buhay ng tao ay masasabing parang gulong na kahit anong sama o ganda ng iyong buhay ay daraan ka rin sa ibat-ibang pagsubok na magiging gabay sa. 2010 2014 1997 Habang ako ay tumatanda napagtatanto ko na marami pala akong pangarap sa buhay sapagkat ambisyosa akong tao.

Itinigil ko na din ang pag-iisip. Kung susuriin natin ang aking buhay ang galing ama galing sa hirap na tanging pagiging pagsasaka lamang. Siya ay may apat na kapatid isang babae at dalawang lalake sina Rhealynne Moreno Rogie Errol.

Andales at Teresita G. Ang aking mga magulang ay sina Narito A. Kami ay labingapat magkakapatid ako ang bunso.

Laging maganda ang sinasabi sa akin kapag kaharap ako. Nakita ko sa labas ang basahan na pira-piraso. Ibahin nyo nalang po ang ibang details kung kinakailangan.

Ang Aking Talambuhay

Ang Aking Talambuhay

Talambuhay Ng Isang Ina Home Facebook

Ang Aking Talambuhay By Jimuel Regis Montoya Youtube

Pagsulat Ng Isang Maikling Tula Talatang Nagsasalaysay At Talambuhay Filipino 5 Modyul 4 Youtube

Ang Aking Talambuhay

Sideline Ang Aking Talambuhay

Halimbawa Ng Talambuhay Drone Fest

Zdbypozcatq7dm

Ang Aking Talambuhay

Let Reviewer 2020 Pdf Autism Asperger Syndrome

Ang Aking Talambuhay

Mga Tanong 1 Kaninong Kuwento Ng Buhay Ang Iyong Binasa 2 Paano Niya Sinulat Ang Kuwento Ng Kaniyang Brainly Ph

1 Ang Aking Talambuhay Docx

Ang Aking Talambuhay 2019

Ang Aking Talambuhay

Talambuhay

Ang Aking Talambuhay Pdf Document

Ang Aking Buhay


LihatTutupKomentar